Menu
หน้าแรก
ดูบอลสด
ตารางบอล
วิเคราะห์บอล
เว็บบอร์ด
ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 นักวิชาการด้านการพัฒนาเด็กเริ่มเข้าใจ
ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 นักวิชาการด้านการพัฒนาเด็กเริ่มเข้าใจว่าเด็กไม่ใช่แค่ "ผู้ใหญ่ตัวเล็กๆ" แต่เป็นบุคคลที่มีบุคลิกเฉพาะตัวและความต้องการที่แตกต่างกัน ในช่วงทศวรรษที่ 1920 และ 1930 นักจิตวิทยาชาวสวิส ฌอง เพียเจต์ได้พัฒนาทฤษฎีที่ว่าความสามารถในการรับรู้ของเด็กจะก้าวหน้าไปถึงสี่ขั้น
ทารก
จากข้อมูลของเพียเจต์ ระยะเซนเซอร์โมเตอร์มีลักษณะเฉพาะในช่วงสองปีแรกของชีวิต ในช่วงเวลานั้นเด็กจะรับรู้ถึงความคงอยู่ของวัตถุในสภาพแวดล้อมของเขาหรือเธอด้วย งานของนักจิตวิทยาชาวรัสเซีย Lev S. Vygotsky ซึ่งเข้าถึงผู้ชมที่พูดภาษาอังกฤษในช่วงเวลาเดียวกับงานวิจัยของ Piaget ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีคิดและพัฒนาการทางภาษาของเด็ก
ตอบคำถาม
ตั้งคำถามใหม่
โพสต์โดย : Xenon
เมื่อ 10 ก.ค. 2566 20:45:59 น. อ่าน 78 ตอบ 0
Member
Login
ลืมรหัสผ่าน
|
สมัครสมาชิกใหม่
ดูฟุตบอลออนไลน์