covidzaa.com
Menu

ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 นักวิชาการด้านการพัฒนาเด็กเริ่มเข้าใจ

ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 นักวิชาการด้านการพัฒนาเด็กเริ่มเข้าใจว่าเด็กไม่ใช่แค่ "ผู้ใหญ่ตัวเล็กๆ" แต่เป็นบุคคลที่มีบุคลิกเฉพาะตัวและความต้องการที่แตกต่างกัน ในช่วงทศวรรษที่ 1920 และ 1930 นักจิตวิทยาชาวสวิส ฌอง เพียเจต์ได้พัฒนาทฤษฎีที่ว่าความสามารถในการรับรู้ของเด็กจะก้าวหน้าไปถึงสี่ขั้น ทารก จากข้อมูลของเพียเจต์ ระยะเซนเซอร์โมเตอร์มีลักษณะเฉพาะในช่วงสองปีแรกของชีวิต ในช่วงเวลานั้นเด็กจะรับรู้ถึงความคงอยู่ของวัตถุในสภาพแวดล้อมของเขาหรือเธอด้วย งานของนักจิตวิทยาชาวรัสเซีย Lev S. Vygotsky ซึ่งเข้าถึงผู้ชมที่พูดภาษาอังกฤษในช่วงเวลาเดียวกับงานวิจัยของ Piaget ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีคิดและพัฒนาการทางภาษาของเด็ก

โพสต์โดย : Xenon Xenon เมื่อ 10 ก.ค. 2566 20:45:59 น. อ่าน 78 ตอบ 0

facebook