covidzaa.com
Menu

เอกสารนี้ตรวจสอบคำถามพื้นฐาน

เอกสารนี้ตรวจสอบคำถามพื้นฐานสองข้อที่เกี่ยวข้องกับผลกระทบทางสังคมของรถไฟความเร็วสูง (HSR): (1) การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ HSR นำไปสู่การกีดกันกลุ่มสังคมบางกลุ่มหรือไม่? และ (2) ปัจจัยใดบ้างที่ทำให้ผู้ใช้บางรายไม่สามารถใช้ HSR ได้ จากการสำรวจที่ครอบคลุมของผู้โดยสาร 4,924 รายที่เลือกใช้บริการรถไฟธรรมดาในจีน การวิเคราะห์ทั้งแบบไบนารีและแบบมัลติโนเมียลลอจิทได้ดำเนินการเพื่อตรวจสอบว่าการเลือกโหมดของผู้โดยสารที่ออกเดินทางจากฉงชิ่งได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงสภาพเศรษฐกิจสังคมและการบริการรถไฟมากน้อยเพียงใด . การวิเคราะห์เผยให้เห็นว่าปัจจัยต่างๆ เช่น ค่าโดยสาร พฤติกรรมการเดินทาง ระยะทางในการเดินทาง และสิ่งอำนวยความสะดวกบนเครื่องบิน มีบทบาทสำคัญที่ทำให้ผู้โดยสารเลือกรถไฟธรรมดามากกว่า HSR รถไฟ ในทางกลับกัน การศึกษาแสดงให้เห็นว่ารายได้และระดับการศึกษา ที่ต่ำกว่ามีความสัมพันธ์กับอัตราการเลือกรถไฟธรรมดามากกว่า HSR สูงขึ้น 24.1% และ 25.3% ตามลำดับ นอกจากนี้ การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าความชอบของรถไฟธรรมดาต่อ HSR นั้นแตกต่างกันไปตามภูมิภาคต่างๆ ในประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้คนพบว่าชอบที่จะเลือกรถไฟธรรมดาในภูมิภาคตะวันตกและภาคกลางน้อยกว่าภูมิภาคตะวันออกเมื่อบริการ HSR พร้อมให้บริการ รูปแบบดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า HSR ในฐานะโหมดใหม่ของการเดินทางระหว่างเมือง ได้กลายเป็นโหมดยอดนิยมสำหรับผู้คนจำนวนมาก แม้แต่ผู้ที่อยู่ในภูมิภาคที่พัฒนาน้อยกว่าในจีน อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารบางคนจากจังหวัดทางตะวันตกที่พัฒนาน้อยยังรู้สึกว่าถูกกีดกันไม่ให้ใช้ HSR มากขึ้น เนื่องจากความกังวลเรื่องค่าโดยสารที่สูงและการรับรู้ส่วนตัวเกี่ยวกับเมืองที่ระบบให้บริการ โดยรวม

โพสต์โดย : mama mama เมื่อ 30 มิ.ย. 2566 18:14:03 น. อ่าน 100 ตอบ 0

facebook