covidzaa.com
Menu

กระสวยกลับมาทำการบินตามปกติในปี 2549

หลังจากกระสวยกลับมาทำการบินตามปกติในปี 2549 ขนาดลูกเรือของสถานีอวกาศนานาชาติก็เพิ่มขึ้นเป็นสามคน การก่อสร้างเริ่มขึ้นอีกครั้งในเดือนกันยายนของปีนั้น โดยมีการเพิ่มปีกแสงอาทิตย์ 1 คู่และหม้อน้ำระบายความร้อน Harmony โหนดอเมริกันที่สร้างในยุโรปถูกวางไว้ที่ส่วนท้ายของ Destiny ในเดือนตุลาคม 2550 Harmony มีพอร์ตเชื่อมต่อสำหรับกระสวยอวกาศและพอร์ตเชื่อมต่อสำหรับห้องปฏิบัติการยุโรป โคลัมบัส และห้องปฏิบัติการญี่ปุ่น Kibo ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 โคลัมบัสถูกติดตั้งทางกราบขวาของฮาร์โมนี โคลัมบัสเป็นห้องปฏิบัติการอวกาศที่มีมนุษย์อาศัย สถานีอวกาศ อยู่เป็นเวลานานแห่งแรกของยุโรป และมีการทดลองในสาขาต่างๆ เช่น ชีววิทยาและไดนามิกของของไหล ในเดือนถัดมา จรวด Ariane V รุ่นปรับปรุงได้เปิดตัวยานอวกาศที่หนักที่สุดในยุโรป Jules Verne Automated Transfer Vehicle (ATV) ซึ่งบรรทุกเสบียง 7,700 กิโลกรัม (17,000 ปอนด์) ไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคม นักบินอวกาศกระสวยอวกาศได้นำหุ่นยนต์ Dextre ของแคนาดา ซึ่งมีความซับซ้อนมากจนสามารถทำภารกิจต่างๆ ที่ก่อนหน้านี้ต้องใช้นักบินอวกาศในการเดินอวกาศ และเป็นส่วนแรกของ Kibo ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2551 ส่วนหลักของ Kibo ได้รับการติดตั้ง

โพสต์โดย : Xenon Xenon เมื่อ 25 พ.ค. 2566 16:23:24 น. อ่าน 101 ตอบ 0

facebook