covidzaa.com
Menu

หลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับวิธีที่ทารกเริ่มเชื่อมโยงชื่อกับวัตถุ

หลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับวิธีที่ทารกเริ่มเชื่อมโยงชื่อกับวัตถุ ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญสำหรับการพัฒนาภาษาในภายหลัง การศึกษาใหม่โดยนักวิจัยมหาวิทยาลัยอินเดียน่านำเสนอมุมมองใหม่เกี่ยวกับวิธีที่ทารกมาถึงขั้นตอนนี้ในการพัฒนามนุษย์ ผลงานซึ่งตีพิมพ์เมื่อเร็วๆ นี้ในProceedings of the National Academy of Sciencesนำโดยลินดา สมิธ ศาสตราจารย์ผู้มีชื่อเสียงในภาควิชาจิตวิทยาและสมองของวิทยาลัยศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ที่ไอยู บลูมิงตัน และเอลิซาเบธ เคลอร์กิน นักวิจัยหลังปริญญาเอกใน แผนก เด็กทารก ก่อนที่พวกเขาจะพูดได้ เด็กทารกอายุระหว่าง 7 ถึง 11 เดือนจะเริ่มจับคู่คำศัพท์ที่ได้ยินกับสิ่งของรอบตัวในชีวิตประจำวัน เพื่ออธิบายปรากฏการณ์นี้ สาขาจิตวิทยาพัฒนาการได้มุ่งเน้นไปที่ การตั้งชื่อช่วงเวลา เมื่อชื่อและสิ่งของถูกนำเสนอต่อทารกในเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ชื่อของวัตถุมักไม่ค่อยพูดควบคู่กับวัตถุ และระบบความจำของสมองส่วนฮิปโปแคมปัส ซึ่งสามารถสร้างความทรงจำที่แข็งแกร่งจากเหตุการณ์เอกพจน์ได้ อาจไม่โตพอในทารกที่จะสร้างความทรงจำที่คงทนของผู้ร่วมโดยตรงที่หายากเหล่านั้น เกิดขึ้นระหว่างวัตถุและชื่อ

โพสต์โดย : mootoo mootoo เมื่อ 23 พ.ค. 2566 13:01:04 น. อ่าน 90 ตอบ 0

facebook