covidzaa.com
Menu

พูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ

สิ่งนี้ดูเหมือนชัดเจนมาก แต่สิ่งสำคัญคือต้องมีการพูดคุยแบบตัวต่อตัวกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ จดคำถามของคุณไว้ล่วงหน้า และอย่าลืมนำคำถามเหล่านี้ไปกับคุณเมื่อถึงที่นัดหมาย ลองให้เพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวที่ไว้ใจได้ช่วยจดบันทึกเกี่ยวกับการสนทนาของคุณ สิ่งที่คุณอาจพิจารณาพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ ได้แก่ : การแพ้ ยา หรืออาหารของคุณ ยาปัจจุบันของคุณ รวมถึงวิตามิน ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือสมุนไพร ประวัติทางการแพทย์ในปัจจุบันและในอดีตของคุณ รวมถึงประวัติครอบครัวที่เกี่ยวข้องและความสำเร็จหรือความล้มเหลวที่คุณมีกับยาอื่น ๆ หากมีปฏิกิริยาระหว่างยากับยาที่คุณสั่ง รวมทั้งยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์หรืออาหารเสริมจากสมุนไพร ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากการรักษาของคุณ วิธีเริ่มและหยุดยา การสนทนาอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับค่ายาและความสามารถในการจ่ายค่ายา หากคุณรู้สึกว่าการนัดหมายของคุณอาจให้เวลาไม่พอสำหรับการสนทนา ให้ติดต่อสำนักงานของผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพและกำหนดเวลาเพิ่มเติม ถามคำถามไม่เพียงแต่เกี่ยวกับแพทย์ของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเภสัชกร พยาบาล ทันตแพทย์ นักกายภาพบำบัด หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพอื่นๆ ที่คุณพบด้วย

โพสต์โดย : หมูน้อย หมูน้อย เมื่อ 12 เม.ย. 2566 13:45:49 น. อ่าน 104 ตอบ 0

facebook